Thứ Hai, 28 tháng 11, 2011

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 28/11/2011


ĐỒ THỊ PHÂN TÍCH KỸ THUẬT CHỈ SỐ HNX-INDEX


            - Hôm nay, HNX-Index đóng cửa tăng 0.76 điểm đứng ở mức 61.91 điểm. Xét về phương diện kỹ thuật: Chỉ báo RSI,  RSI tiếp tục tạo phân kỳ tăng giá so với đường giá. Đây là lần thứ 2 trong thời gian ngắn tạo phân kỳ tăng giá. Tuy nhiên, đường RSI đang bị chặn trên tại bởi đường trend-line giảm giá ngắn hạn, ngày mai RSI sẽ test đường trend-line này. Nếu thành công thị trường sẽ chính thức bước vào sóng tăng ngắn hạn. Xét về đường giá và biểu đồ nến, phiên giao dịch hôm nay tạo mẫu hình nến trắng. Đây là diễn biến được dự đoán từ trước sau khi tạo mẫu hình nến hammer trong phiên giao dịch thứ 6 đồng thời đường giá tiếp cận ngưỡng kháng cự 61.7 điểm. Khối lượng giao dịch, sau 2 phiên sụt giảm mạnh về thanh khoản hôm nay thanh khoản trên HNX tăng 50% so với phiên giao dịch ngày hôm nay. Đây là tín hiệu đáng mừng trong bối cảnh co hẹp tín dụng như hiện nay. Nếu trong phiên giao dịch ngày mai khối lượng tiếp tục cải thiện kèm theo sự khởi sắc về điểm số thì khả năng thị trường sẽ bước vào sóng tăng ngắn hạn. Khoảng cách giữa đường MACD và đường tín hiệu đang co hẹp cực đại và chỉ cần 1 phiên tăng điểm thì nó sẽ tạo phân kỳ dương tăng giá. Như vậy, phiên giao dịch ngày mai khá nhạy cảm, chỉ cần trong phiên giao dịch ngày mai thị trường tăng điểm kèm theo sự cải thiện về thanh khoản thì HNX sẽ chính thức bước vào sóng tăng ngắn hạn. Tại HOSE, đường giá tiếp tục duy trì trên ngưỡng hỗ trợ 380 điểm và nằm phía dưới đường signal trong chỉ báo ichimoku. Điều này cho thấy thị trường vẫn chưa có dấu hiệu đảo chiều. Thanh khoản phiên giao dịch hôm nay vẫn duy trì ổn định ở mức trên 20tr cổ phiếu. Vì vậy, trong những phiên tới HOSE sẽ tiếp tục đi ngang.
            - Hiện tại với mức chặn trên tại 61.7 điểm, được tạo bởi fibonacci retracement 127.2%. Với ngưỡng hỗ trợ hiện tại ở 56.7 điểm (được tạo bởi fibonacci retracement 150% ). Với những chỉ báo đã trình bày ở trên dự đoán HNX sẽ tiếp tục giảm điểm trong phiên giao dịch ngày mai.
Bình luận thị trường
- Đóng cửa phiên 2 sàn diễn biến trái chiều, HNX tăng 0.76 điểm đứng ở mức 61.91 điểm với 161 mã tăng giá, 88 mã giảm giá và 45 mã đứng giá tham chiếu. Tại HOSE đóng cửa giảm 0.04 điểm khi đứng ở mức 383.31 điểm với 158 mã tăng giá, 106  mã giảm giá và 42 mã đứng giá tham chiếu. Thị trường mở đầu phiên khá hưng phấn, lực cầu tích cực áp đảo lực cung. Tuy nhiên càng về cuối phiên lực cầu càng tỏ ra yếu thế khiến cho hầu hết các cổ phiếu thoái lui 1,2 line so với mức giá trần. Như vậy, dòng tiền đã có dấu hiệu tham gia vào thị trường nhưng chưa thật sự mạnh mẽ. Trong phiên giao dịch ngày hôm nay nhà đầu tư nước ngoài bán ròng 46.6 tỷ trên HOSE và 5.68 tỷ trên HNX. Về mặt thông tin vĩ mô: NHNN đã bơm ròng 5000 tỷ trên OMO trong tuần qua. Trong những ngày qua rộ lên vấn đề tăng giá điện trong thời gian tới và giá các loại thực phẩm cũng đang leo thang khi tết nguyên đán đang đến gần. Như vậy, CPI tháng 11 và 12 sẽ không được sáng sủa. Vấn đề nợ công tiếp tục lan rộng ra khắp Châu Âu, các nước đã tính đến chuyện EU sụt đổ. Cùng chung diễn biến đó, NH trung ương các nước trên thế giới bắt đầu rầm rộ nới lỏng tiền tệ. Tuy nhiên việc nới lỏng tiền tệ khó xảy ra ở Việt Nam bởi vì lạm phát VN vẫn đang ở mức cao trong khi 2 tháng cuối năm là cao trào lạm phát trong năm, có chăng thì sang năm 2012 mới có sự thay đổi về chính sách. Vì vậy, theo quan điểm người viết, trong ngắn hạn thị trường đã bắt đầu có một số tín hiệu khả quan nhưng chưa có sự chuyển biến rõ dệt.

Chiến lược đầu tư
-          Đối với nhà đầu tư lướt sóng nên đứng ngoài thị trường, quan sát dấu hiệu thanh khoản thị trường để ra quyết định đầu tư. Thị trường có tạo sóng hay không sẽ phụ thuộc vào thanh khoản trong những phiên tới. Đối với nhà đầu tư giá trị có thể mua vào tại những phiên giảm mạnh của thị trường mục tiêu là những mã có thanh khoản tốt và cơ cấu tài chính ổn định.
HNX
-          Giá trị : 61.91
-          Khối lượng giao dịch:29.2 triệu
-          Hỗ trợ: 56.7
-          Kháng cự: 61.7

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét