Thứ Ba, 29 tháng 11, 2011

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 29/11/2011


ĐỒ THỊ PHÂN TÍCH KỸ THUẬT CHỈ SỐ HNX-INDEX


            - Đúng như nhận định từ hôm qua, hôm nay HNX-Index đóng cửa giảm 0.53 điểm đứng ở mức 61.38 điểm. Xét về phương diện kỹ thuật: Chỉ báo RSI,  RSI sau khi chạm vào đường trend-line giảm giá đã quay đầu giảm điểm. Như vậy, khả năng đảo chiều tăng điểm bền vững của RSI vẫn chưa hình thành. Xét về đường giá và biểu đồ nến, phiên giao dịch hôm nay tạo cây nến đen với giá đóng cửa là giá thấp nhất trong phiên, đà hưng phấn của thị trường từ phiên hôm qua vẫn không được nối tiếp trong phiên giao dịch hôm nay. Khối lượng giao dịch tại HNX hôm nay sụt giảm khoảng 30% so với phiên giao dịch hôm nay. Đây là diễn biến thường thấy trong thời gian gần đây. Khoảng cách giữa đường MACD và đường tín hiệu đang co hẹp cực đại và chỉ cần 1 phiên tăng điểm thì nó sẽ tạo phân kỳ dương tăng giá. Bolinger band đang có dấu hiệu co hẹp và đi ngang. Như vây, kết hợp các chỉ báo trên nhiều khả năng HNX sẽ tiếp tục sideway trong ngắn hạn. Tại HOSE, đường giá tiếp tục duy trì trên ngưỡng hỗ trợ 380 điểm và nằm phía dưới đường signal trong chỉ báo ichimoku. Thanh khoản phiên giao dịch hôm nay sụt giảm khoảng 20% so với phiên giao dịch ngày hôm qua. Dải bolinger band đang cho tín hiệu sideway trong ngắn hạn. Vì vậy, trong những phiên tới HOSE sẽ tiếp tục xu hướng sideway.
            - Hiện tại với mức chặn trên tại 61.7 điểm, được tạo bởi fibonacci retracement 127.2%. Với ngưỡng hỗ trợ hiện tại ở 56.7 điểm (được tạo bởi fibonacci retracement 150% ). Với những chỉ báo đã trình bày ở trên dự đoán HNX sẽ tiếp tục giảm điểm trong phiên giao dịch ngày mai.

Bình luận thị trường
- Đóng cửa phiên 2 sàn giảm điểm nhẹ, HNX giảm 0.53 điểm đứng ở mức 61.38 điểm với 61 mã tăng giá, 155 mã giảm giá và 50 mã đứng giá tham chiếu. Tại HOSE đóng cửa giảm 0.41 điểm khi đứng ở mức 382.9 điểm với 79 mã tăng giá, 160  mã giảm giá và 67 mã đứng giá tham chiếu. Đà hưng phấn trong phiên giao dịch hôm qua không được duy trì trong phiên giao dịch hôm nay. Mở cửa phiên lực cầu khá dè dặt tuy nhiên lực cung cũng khá yếu. Giao dịch ảm đạm là diễn biến chủ đạo trong phiên giao dịch ngày hôm nay. Một lần nữa thị trường lại tái diễn tình trạng : “rút củi, đáy nồi”. Với tương quan cung cầu cộng với tâm lý chấp nhận nắm giữ lâu dài của các nhà đầu tư như hiện nay nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục sideway trong những phiên tới. Diễn biến đang chú ý trong phiên giao dịch hôm nay là cung cầu khá mạnh tại nhóm cổ phiếu ngân hàng. Giá trị giao dịch của bộ ba cổ phiếu STB, MBB, EIB chiếm 36.7% tổng giá trị giao dịch trong phiên hôm nay. Trong phiên giao dịch ngày hôm nay nhà đầu tư nước ngoài bán ròng 2.41 tỷ trên HOSE và 0.28 tỷ trên HNX. Về mặt thông tin vĩ mô chưa có nhiều sự thay đổi rõ dệt: Tỷ giá liên ngân hàng vẫn đứng ở mức 20803 đồng/USD. Vấn đề lãi suất và thanh khoản tại các ngân hàng vẫn chưa có giải pháp hiệu quả. Tình hình kinh tế thế giới đang xấu đi khi mà tỷ lệ thất nghiệp của Nhật cao hơn dự báo, Morgan Stanley hạ mục tiêu tăng trưởng năm 2012. Dấu hiệu suy thoái tại khu vực Eurozone. Vì vậy, theo quan điểm người viết, trong ngắn hạn thị trường vẫn chưa có nhiều tín hiệu tích cực từ các yếu tố vĩ mô.
 
Chiến lược đầu tư
-          Đối với nhà đầu tư lướt sóng nên đứng ngoài thị trường, quan sát dấu hiệu thanh khoản thị trường để ra quyết định đầu tư. Đối với nhà đầu tư giá trị có thể mua vào tại những phiên giảm mạnh của thị trường mục tiêu là những mã có thanh khoản tốt và cơ cấu tài chính ổn định.
HNX
-          Giá trị : 61.38
-          Khối lượng giao dịch:19.8 triệu
-          Hỗ trợ: 56.7
-          Kháng cự: 61.7

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét